Vì sao cùng thể tích mà giá máy rửa bọt tuyết Kokoro lại cao hơn 1 số hãng khác?

binh rua xe bot tuyet

Bình rửa xe bọt tuyết là 1 trong những sản phẩm nằm trong bộ thiết bị rửa xe chuyên nghiệp mà Tahico đang cung cấp đến khách hàng của mình, và cũng nhận được khá nhiều những câu hỏi liên quan đến chất lượng giá cả. Bởi lẽ trên thị trường có khá nhiều thương hiệu bình bọt tuyết Pallas Trung Niên, máy rửa xe bọt tuyết 702 , bình bọt tuyết tahico, bosh, Karcher, Kokoro, hakawa, lifaco, korea, an thịnh phát… với đủ các loại thể tích bình tạo bọt tuyết 1l, 14l, 18l,  20l, 30l, 40l, 60l, 80 lít và với đủ các chủng loại vật tư từ sắt, inox201, inox 304…

Vì sao cùng thể tích mà bình bọt tuyết inox Kokoro của Tahico lại đắt hơn?

Trong các thiết bị rửa xe thì máy rửa bọt tuyết là thiết bị có nhiều nhà sản xuất ở Việt Nam hơn cả bởi vì nó dễ sản xuất, nhưng cũng chính vì người Việt sản xuất nhiều nên cũng dẫn đến có nhiều loại sản phẩm với chất lượng và giá bán khác nhau. Không phải nói xấu người Việt Nam mình, nhưng tuy duy kinh doanh của 1 số người Việt vẫn còn rất ngắn hạn, họ chạy theo giá chứ không làm để lấy thương hiệu.

Chính điều này đã đẩy cuộc chiến về giá bán máy bọt tuyết trở nên khốc liệt, mà cạnh tranh về giá thì sẽ có rất nhiều hệ lụy phía sau mà người tiêu dùng sẽ phải gánh chịu bởi vì bản thân họ không hiểu được vì sao máy tạo bọt tuyết rửa xe này lại khác cái kia. Nếu chỉ nhìn vào giá thì thậm chí giá máy bọt tuyết của các nhà sản xuất Việt Nam không thể cạnh tranh được với Trung Quốc.

Nhưng vì sao cùng mẫu mã, cùng thể tích, cùng đều là sản xuất trong nước nhưng máy xịt bọt tuyết Kokoro lại cao hơn? Là câu hỏi mà rất nhiều khách hàng của Tahico quan tâm đến. Để khách hàng nắm rõ hơn về về vấn đề này chúng tôi xin được trích đoạn hội thoại giữa khách hàng cũ của Tahico và nhân viên công ty.

binh rua xe bot tuyet
Kokoro – Bình rửa xe bọt tuyết 100% iox304

Khách hàng: Vì sao cùng thể tích mà giá máy rửa bọt tuyết Kokoro lại cao hơn 1 số hãng khác?

Nhâ viên Tahico Equipment trả lời:

Dạ đúng rồi anh, anh nói rất đúng đấy ạ nếu chỉ nhìn vào giá đầu tư ban đầu thì đúng là anh sẽ thấy giá bình bọt tuyết rửa xe của bên em cao hơn, mà không chỉ mình anh đâu ạ, rất nhiều khách hàng cũ bên em cũng từng nghĩ như anh vậy. Về vấn đề này em xin chia sẻ với anh như sau ạ:

Thứ nhất: Về vấn đề chất lượng, máy phun bọt tuyết rửa xe Kokoro của bên em làm đúng bằng inox 304, với độ dày 1,5mm và thể tích chuẩn như cam kết. Còn nếu thay đổi vật tư rẻ hơn như inox 201 hay làm bình có độ dày mỏng hơn quy định cho phép 1,5mm và giảm thể tích thì giá còn rẻ hơn vậy chứ không phải như anh nói.

Hiện nay trên thị trường máy tạo bọt tuyết rất nhiều nhà sản xuất và mỗi đơn vị, mỗi thương hiệu có 1 tiêu chuẩn chất lượng khách nhau. Do đó mà không phải loại bình phun bọt tuyết nào cũng như nhau nếu chỉ nhìn vào bề ngoài. Vật tư, độ dày, thể tích thật của bình…đó là những đặc điểm mà nếu nhìn bằng mắt thường rất khó để biết.

Thứ 2: Giá sản phẩm bên em nó bao gồm: Chi phí đầu tư + chi phí vận hành + chi phí rủi ro + chi phí cơ hội. Mặc dù chí phí đầu tư ban đầu bên em cao hơn nhưng tổng những chi phí này bên em luôn thấp nhất.

  • Chi phí đầu tư: Chính là số tiền mà anh bỏ ra để mua bình bọt tuyết rửa ô tô xe máy.
  • Chi phí vận hành: Là chi phí tiền điện hàng tháng cho việc sử dụng máy nén khí để cấp khí cho bình bọt tuyết rửa xe oto hoạt động, nếu máy tốt thì tốn ít hơi và ngược lại.
  • Chi phí rủi ro: Là chi phí nhân công và vật tư mà anh phải bỏ ra sửa chữa bảo dưỡng khi bình tạo bọt tuyết hỏng.
  • Chi phí cơ hội: Nếu máy bơm rửa xe bọt tuyết đang sử dụng kinh doanh hoạt động ổn định không xảy ra sự cố, khi đó không những anh làm dịch vụ có lợi nhuận mà anh lại không phải mất những chi phí cho mặt bằng, nhân công (làm hay không thợ vẫn phải nhận lương), không bị mất khách nếu khách phải ra chỗ khác để rửa.
Máy rửa xe bọt tuyết Kokoro
Máy rửa xe bọt tuyết Kokoro

Thứ 3: Thương hiệu máy bọt tuyết rửa xe Kokoro được công ty em đăng ký độc quyền tại thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc sản phẩm mang thương hiệu bên em khi có vấn đề gì thì ngoài chịu trách nhiệm trước khách hàng thì bên em còn chịu trách nhiệm trước nhà nước và pháp luật VN. Vì vậy mà công ty em chắc chắn luôn luôn bảo vệ thương hiệu của mình, bảo vệ khách hàng sử dụng sản phẩm của mình bằng mọi giá. Không bao giờ sản xuất ra sản phẩm kém chất lượng, hoặc chối bỏ trách nhiệm bảo hành cho khách hàng của mình để ảnh hưởng đến uy tín công ty.

Thứ 4: Tất cả máy bắn bọt tuyết của bên em đều có đầy đủ phụ kiện thay thế cho khách hàng khi có xảy ra hỏng hóc, ngoài ra bên em cũng làm cả dịch vụ sửa chữa bình rửa xe bọt tuyết cho cả những khách không phải mua của công ty, vậy cho nên không có lý do gì lại không hỗ trợ khách hàng đang sử dụng máy rửa xe bọt tuyết Kokoro của Tahico.

 

Nhận xét bài viết!